Monday, April 17, 2006

ท่องเว็บเกย์ ของดีมีเพียบ




เลิกแอบเสียที/ วิทยา แสงอรุณ Metro Life นสพ. ผู้จัดการวันเสาร์

vitadam2002@yahoo.com 15-16 April 2006

คนไม่ได้ไปเที่ยวช่วงสงกรานต์คงมีไม่น้อย ผมเชื่ออย่างนั้น ผมเองก็คนหนึ่งล่ะครับที่เข้าข่ายหน่ายรถติดช่วงเทศกาลทั้งขาไป-ขากลับ ไปถึงที่ไหน ผู้คนเยอะแยะไปหมด-กลัวใจสั่น

คนเบื่อคลื่นมนุษย์และนิยมพักผ่อนอยู่บ้านคงเตรียมหาอะไรทำกันไว้แล้ว นอกจากอ่านหนังสือที่เพิ่งขนมาจากงานสัปดาห์หนังสือ นั่งหน้าจอเคาะ MSN เพลินไปกับเกมส์คอมฯ การท่องเว็บเกย์ดีๆ ก็น่าสนุกไม่น้อย

เวลาพูดถึงเว็บเกี่ยวกับเกย์ เราคงไม่ค่อยนึกถึงเว็บสำหรับการอ่านเพื่อความบันเทิงและความรู้สักเท่าไหร่ เพราะเว็บโป๊มีเกลื่อน คลิปวิดีโอเด็ดๆ ก็หาได้แสนจะง่ายดายพอๆ กับไวรัสและ spyware ที่ติดมาด้วย ต้องระวังกัน

ช่วงหยุดยาวนี้เลยขอถือโอกาสนำเสนอเว็บไซต์ต่างๆ ที่ผมคิดว่าน่าสนใจ บางเว็บที่ดีๆ แต่ไม่ได้พูดถึงก็ขออภัยนะครับ คราวนี้เริ่มที่สิบเว็บกันก่อน จะทยอยเล่าให้ฟังในคราวต่อๆ ไป

โดยส่วนตัว ผมมักจะติดตามเว็บเหล่านี้เพื่อรับรู้ข่าวสารความเคลื่อนไหวต่างๆ เป็นประจำ หลายเว็บเป็นภาษาอังกฤษและน่าอ่านมาก เปิดเว็บ www.dictionary.com เอาไว้ด้วยอีกหน้าต่างหนึ่งสำหรับแปลศัพท์ยาก เป็นการฝึกภาษาปะกิตก็จะสะดวกไม่น้อย

ข่าวเกย์รอบโลก 365gay.com
อัพเดทข่าวสำคัญแทบทุกด้านอย่างชื่อเว็บบอกไว้ เนื้อข่าวไม่ยาวเกิน ได้ประเด็นหลักๆ ครบ หน้าแรกสะอาดตามาก เลือกคลิกง่าย เรียกได้ว่าเป็นเว็บแรกๆ ของแต่ละวันสำหรับผมเลยล่ะครับ หลังตื่นนอนก็ต้องเข้าไปอ่านเว็บนี้ก่อนเว็บใด นอกเหนือจากจะตามข่าวประจำวันได้รวดเร็วแล้ว ขอแนะนำ yahoo.com อีกแห่ง (คลิกที่ลิงก์ “news” แล้วพิมพ์คำว่า “gay” ) จะลิสต์ข่าวเกี่ยวกับเกย์มายาวเหยียด แต่บางทีข่าวจะซ้ำๆ กันเพราะมีแหล่งที่มาจากสำนักข่าวที่ทำข่าวเดียวกัน

สุดยอดนิตยสารข่าวประจำวงการ Advocate.com
ใครขัดสนมุมมองประเด็นข่าวเรื่องราวชีวิตและคิดว่าเรื่องเกย์มีไม่กี่เรื่อง อ่านเว็บของนิตยสารข่าวนี้แล้วจะพบว่าโหย...เรื่องพรรค์นี้ก็มีด้วยเหรอ ถ้าวงการน้ำหมึกสีรุ้งมีคนอย่างคุณวินทร์ เลียววาริณ คนๆ นั้นจะรัก Advocate ตายเลยเพราะมีประเด็นให้นำไปสร้างสรรค์เป็นเรื่องสั้นและนิยายได้เยอะแยะ คุณวินทร์เคยแนะนำให้คนอยากเขียน fiction ตัดข่าวหนังสือพิมพ์เก็บไว้แล้วมาเรียบเรียงเป็นเรื่อง เว็บนี้แหล่ะหมาะสำหรับเรื่องสั้นเกย์ชั้นดีขอบอก กองบก. แข็งมาก ตั้งประเด็นในการเสนอข่าวได้เฉียบ ทั้งนักข่าวและคอลัมนิสต์อาวุโสชื่อดังก็อยู่ชุมนุมที่นี่เยอะ สีสันสุดยอดอยู่ที่บทสัมภาษณ์คนในข่าวแบบถึงกึ๋น

เรื่องเบาๆ ไลฟ์สไตล์และบันเทิง Out.com
เจ้าของเดียวกันกับ Advocate.com นิตยสาร แต่ Out เน้นไลฟ์สไตล์และบันเทิง ระยะหลังมีคู่แข่งเยอะทั้งจากอเมริกาเองและอังกฤษ อย่างนิตยสารปากจัดอย่าง Instinct น่าจับตามามาก แต่เว็บ Instinct ไม่เน้นอัพเดทประจำเหมือน Out การออกแบบของ Out.com ใช้สีสดใส ดึงดูดใจให้แวะมาบ่อยๆ โดยเพราะมีรูปหนุ่มๆ อัพเดทใน Hot Guy Of The Day มาให้ดูเพลินๆ ประจำทุกวัน ไม่ใช่มีแต่หนุ่มใหญ่กล้ามโต แต่มีหนุ่มหน้าตาและหุ่นดูธรรมดาแต่มีเสน่ห์มาให้เลือกชมหลากหลาย ใครว่าเกย์ต้องกล้ามใหญ่? ลองเช็คเซคชั่น Gossip ข่าวดารา นักร้องอัพเดททุกวัน เนื้อหาแสบๆ คันๆ อ่านสนุก

ข่าวสารฝั่งอังกฤษ Pinknews.co.uk
เน้นข่าวสารล้วนๆ เรื่องราวของฝั่งยุโรปโดยเฉพาะอังกฤษต้องยกให้ที่นี่ เบื่อๆ เรื่องฝั่งมะกันแวะมาเว็บนี้จะถูกใจทั้งเรื่องจากออสเตรเลียก็มีให้อ่าน ในเซคชั่น Film Review กับ Music Review มักมีหนังและเพลงแปลกๆ ให้ติดตาม ส่วนของหนังนั้นไม่เน้นเฉพาะหนังเกย์ แต่เน้นหนังไม่เกย์แต่เหล่าเกย์สนใจด้วยเหมือนกัน ก็จริงนี่ครับ เกย์ไม่ดูหนังอย่างอื่นหรือยังไง? ต่างกันที่คนรีวิวเป็นเกย์ก็จะมีมุมมองแบบชาวสีรุ้งใส่ไว้ในบทความนั้นๆ

แดนซ์กระจาย 24 ชั่วโมง เกย์เรดิโอ gaydar.co.uk
เวลาง่วงๆ ตอนกลางวัน ผมต้องเปิดเว็บนี้ทุกทีเลยครับ สนุกมาก เวลาเข้าหน้าแรกแล้ว ดูทางซ้ายมือ คลิกตรงคำว่า gay radio จะมีอีกหน้าต่างโผล่ขึ้นมาให้เลือกความเร็วของเน็ตที่คุณใช้ ถ้าคุณใช้ hi-speed ก็เลือก hi bandwidth ไปเลย เล่นดีไม่มีสะดุด เพลงทันสมัย เพลงร่วมสมัย และบางครั้งก็มีเพลงเก่าๆ ให้เพลินๆ ระหว่างเบรกมีข่าวให้ฟัง ด้วยสำเนียงหนุ่มอังกฤษฟังแล้วหวิวๆ ดี (ปล. ล่าสุดบริการนี้ฟรีเฉพาะในอังกฤษ เสียดายมาก เพิ่งเปลี่ยนหลังเขียนคอลัมน์นี้เสร็จ แต่ยังอยากแนะนำเว็บนี้อยู่)

ดาวน์โหลดเพลงฟังฟรี planetout.com
ถ้าชอบเพลงแปลกๆ โดยนักร้องเกย์ที่เปิดเผยตัวไม่กลัวใคร และอยากดาวน์โหลดเก็บไว้เป็นสมบัติส่วนตัวต้องไปที่นี่ คลิก Music และ คลิก Rockout เจอคำว่า Music Downloads คลิกไป จะเป็นหน้าลิสต์เพลงเยี่ยมๆ ให้เลือกตามชอบ ทั้ง hip-hop คันทรี ป๊อบ ป๊อบแดนซ์ Gospel นักร้องหญิงเลสเบี้ยนก็มีให้ฟัง คลิกชื่อเพลงก็ได้ หรืออยากดาวน์โหลดเก็บไว้ ก็คลิกขวาบนเม้าส์ (เครื่อง PC) ตรงคำว่า download แล้วเลือก save target as ตั้งชื่อไฟล์ตามขั้นตอน เท่านี้ก็มี mp3 เพลงเกย์ เก๊เกย์ ไม่มีใครเหมือนไว้ฟังส่วนตัว เนื้อหาเพลงรัก รู้สึกรักชอบผู้ชาย นักร้องก็รองออกมาไม่มีปิดบังกัน

ประตูด่านแรกเว็บเกย์ไทย gthai.net และ thailandout.com
เปิดหน้าแรกปุ๊บ ใน Gthai.net ก็จะพบลิสต์เว็บเกย์มากมาย แบ่งแยกตามหมวดหมู่ตามความสนใจเช่น เว็บชุมชนเกย์ เว็บรูปภาพ เว็บบอร์ด ทางขวาจะเป็นสถานบันเทิงสารพัดรูปแบบ ในหน้าแรกของ thailandout.com ก็มีลิสต์เช่นกัน แต่จะต้องเลื่อนหน้าจอลงมาข้างล่าง ใน Gthai.net จะติดสัญลักษณ์เว็บที่มีการอัพเดท และจะมีเรตติ้งแนะนำเว็บที่มีสาระดีๆ อีกด้วย ส่วนหมัดเด็ดของ thailandout อยู่ที่เซคชั่นรูปภาพสมาชิก โอยหล่อๆ เพรียบ อยากหาคู่ หาแฟน มีให้เลือกทั่วประเทศ ชอบใครก็โหวตให้คนนั้น เร็วๆ นี้ทางเว็บเพิ่งโละภาพเก่าๆ สมาชิกทยอยใส่รูปใหม่ๆ กันอย่างขะมักเขม้น

เอาใจหนุ่มไบฯ goozaa.com
ตอนแรกคลิกเข้าไปแล้วงงๆ ว่า นี่เว็บเกย์ หรือเว็บไม่เกย์กันแน่? พอได้คุยกับเจ้าของเว็บเลยทราบความตั้งใจว่า ที่นี่เป็นชุมชนคนหลากหลายที่สุดที่มีทั้ง ชาย-หญิงทั่วไป เกย์ ไบฯ เลสเบี้ยน เรียกได้ว่า คนที่เข้าเว็บนี้ต้องมีใจสื่ออิสรเสรีมากนะครับ เพราะมีโฆษณาและเนื้อหาที่อาจไม่ได้โดนใจคุณ แต่คุณจะเห็นสิ่งเหล่านั้นอยู่ทั่วไปอย่างลงตัว คนที่ชอบใจมากที่สุดเห็นจะเป็นหนุ่ม-สาวไบฯ เซ็กช่วล มาที่เดียวมีให้หมดทุกอย่าง คุ้ม

ข่าวสุขภาพภาษาไทย mplusthailand.com
เป็นองค์กรที่ active มากๆ อยู่ที่เชียงใหม่ เรื่องข่าวสารสุขภาพโปรดอย่าเมินเฉย หากคุณคิดว่า เชี่ยวแล้วบนเตียง แต่ใครจะรู้ บางอย่างเราก็มองข้ามไปโดยเฉพาะเรื่องความปลอดภัยในการมีเพศสัมพันธ์ทุกรูปแบบ ของดีอยู่ที่เซคชั่น จดหมายข่าว เป็นนิตยสารฉบับเล็กๆ น่าอ่าน คลิกแล้วดาวน์โหลดได้เลย เปิดด้วย PDF ไฟล์ หน้าปกนายแบบเชียงใหม่- ขอบอกไปหามาจากไหน น่ารักทุกคนเลย ที่ Mplus เชียงใหม่ ยังมีบริการตรวจสุขภาพฟรี และกิจกรรมพบปะพูดคุยสำหรับคนขี้เหงาอีกด้วย เคยแวะไปออฟฟิศเขาแล้ว น่าไปเยี่ยมชม

ใครมีเว็บมีประโยชน์ ไม่โป๊ แนะนำผ่านคอลัมน์นี้ได้ครับด้วยความยินดี สงกรานต์นี้ขอให้คนเที่ยวก็สนุก เดินทางปลอดภัย และสำหรับคนอยู่บ้าน ก็ไม่ทางเหงา...

-end-

All rights served.

4 comments:

Vitaya S. said...

สวัสดีครับท่านผู้อ่าน ขออำภัยนะครับที่ช่วงสงกรานต์อัพเดทล่าช้าไป บังเอิญมีธุระด่วนต้องทำ และไม่มีเน็ตให้ติดต่อได้ เลยเพิ่งมาอัพเดทวันนี้แทนง่ะ

Anonymous said...

มีครับพี่วิทยา เวปเพื่อนผม เวปเกย์ใสๆ คอมมูนิตี้ น่ารักๆ ที่ www.siammetro.com ตอนนี้ยังไม่มีเนื้อหามากนัก มีไดอารี่ เวปบอร์ด อะไรอีกนิดหน่อย ไม่มีโป๊นะ ลองแวะไปดูนะครับพี่

ปล มาช้า ไม่ให้อภัย อิอิ

บิ๊กอินเจแปน

Anonymous said...

ผมเคยเข้าแต่ไปอ่านข่าวใน planetout แต่ภาษาอังกฤษรู้มั้งไม่รู้มั้ง ก็ถูๆไถๆอ่านไป จำไม่ได้ว่ารู้จักเวปนี้ได้ยังไง นานพอดูเลยครับพี่รู้จักเวปนี้ ประมาณ 5-6 ปี ได้แล้วมั้งครับ โหลดเพลงมาเก็บจนหมด แต่เพลงเริ่มไม่อัพเดดแหละ

แต่ถ้าเวปของไทย เข้ามาเกือบทุกเวปแล้วมั้ง 55+

เมื่อก่อนเวลาเข้าไปดูก็ต้องมานั่งลบ history กลัวว่าเครื่องมันจะจำไว้ เดี๋ยวใครมาเล่นต่อจะรู้หมด 55+

P.S. อัพเดดช้าจริงๆเลยพี่ ตอนแรกกะจะไปหาซื้อเมโทรไลฟ์แล้ว เห็นไม่มาอัพเดดซักที 55+

แต่ให้อภัยยยยยยยย

Anonymous said...

Sawasdee P'Vit,
Hi b&w, itk, beemanufan and others,
P Vit : ว้า เสียดาย ไม่ใช่แฟนฟุตบอล แต่ถ้าจะดู คงดูแต่นักเตะ เพลินๆ นา...
I am a footballer ..and support some teams too.....

For me, I read a lot of gay website...www.narth.com and others(can not remember web =_=')
By the way, many thanks for some web I may visit soon..Cheer you up..and happy Thai new year ja..